Thực phẩm nào giúp bé tăng nhanh chiều cao

Tuticare Thụy Khuê Hà Nội - Trẻ lớn nhanh bố mẹ càng quan tâm hơn về vấn đề thể chất đặc biệt chiều cao và cân nặng. Bạn có thể tham khảo bài viết cùng gợi ý hoàn chỉnh dưới đây để áp dụng cho việc chăm sóc bé yêu nhà mình như sau.

Sữa đậu nành
Đậu nành là thực phẩm dinh dưỡng dạng uống cho bé trong đó có chứa hàm lượng protein nhiều nhất. Protein có tác dụng làm tăng khối lượng xương và các mô giúp cho bé cao hơn.


bữa ăn của bé cùng gia đình



Có một số bà mẹ lo ngại xung quanh những lời đồn đại rằng uống sữa đậu nành nhiều sẽ làm giảm độ “nam tính” đối với các bé trai. Tuy nhiên, điều này chưa hề có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh được điều đó. Vì vậy, mẹ cứ yên tâm cho con uống.

Có thể cho bé uống thường xuyên hàng ngày hoặc thi thoảng 2-3 lần trong tuần, tránh bé bị ngán và sợ uống. Ngoài cho bé uống sữa đậu nành, mẹ có thể chế biến cho bé ăn các món được làm từ phụ phẩm từ đậu phụ như: đậu phụ, đậu hũ…

Các chế phẩm từ sữa
Có lẽ khi nói tới việc tăng chiều cao cho bé thì đồ uống đầu tiên các phụ huynh đều nghĩ tới đó là sữa. Điều này không phải là ngỗng nhiên, nhưng là vì sữa có chứa nhiều canxi,protein tốt cho xương và não của bé. Vì thế, hàng ngày mẹ có thể bổ sung cho bé một ly sữa ấm vào giữa buổi hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ đều rất tốt cho bé và giúp bé ngủ ngon hơn.


sữa tốt cho sức khỏe bé

Sữa chua
Uống sữa chua giúp bổ sung cho bé một lượng lớn vitamin D, protein và canxi đều rất tốt cho việc phát triền chiều cao của bé. Ngoài ra, sữa chua còn là một trong những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Nếu bé nhà bạn  không thích sữa chua lắm, bạn có thể thay cho bé ăn các dạng khác của sữa chua như: phomai, bơ hoặc các loại nước hoa quả nghiền sữa chua, ví dụ dâu, xoài, táo, lê..

Nước uống
Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt là cho bé. Mỗi ngày cơ thể cần uống khoảng 6-8 ly nước để đủ cho nó thực hiện tốt nhất 5 nhiệm vụ chính cho cơ thể.

Bạn cung cấp đầy đủ 4 nhóm thực phẩm này giúp phát triển chiều cao và khả năng ghi nhớ ở em bé. Tuticare Thuy Khue Ha Noi chúc bạn có được phương pháp bổ sung đủ vi chất cho bé với những bữa ăn dặm hợp lý nhé.

Bài viết tham khảo:




2 comments:

  1. Thông tin thật bổ ích :) phải soạn ngay 1 cái thực đơn cho bé mới được

    ReplyDelete
  2. Những Thực phẩm này giúp bé tăng chiều cao rất nhanh

    ReplyDelete

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. Tuticare Thụy Khuê - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger