Home » , , » Những điều bổ ích đem lại cho bé từ sách

Những điều bổ ích đem lại cho bé từ sách

Tuticare Thụy Khuê - Sách là kho tàng tri thức bổ ích vô tận đối với trẻ nếu bố mẹ biết vận dụng nó những cuốn sách góp phần vào sự tìm hiểu và hiểu biết hơn ở em bé đấy. Những cuốn sách là những câu truyện cổ tích hay những câu truyện dân gian truyền cho bé cảm hứng cũng làm trí thông minh bé được phát triển hơn nữa. Nhưng để được như vậy bạn cần lựa chọn sách đúng và hợp với bé dưới đây là những bật mí để chọn những cuốn sách ưng ý cho bé.

Những trò chơi với sách
Từ những cuốn sách cảm tưởng đơn giản bố mẹ có thể biến thành trò chơi đầy ý nghĩa như  dự đoán diễn biến tình huống, vẽ tranh nhân vật, đóng vai, diễn kịch, đố vui ... để bé yêu của bạn có thể tương tác với cuốn sách nhiều hơn.

truyện tranh được nhiều bé yêu thích

Chọn sách hợp với tính cách bé
Sách hay khi phù hợp với giới tính và độ tuổi của trẻ. Đối với bé dưới 9 tuổi, cha mẹ nên bắt đầu bằng những cuốn truyện nhỏ, nội dung ngắn, hình vẽ minh họa lôi cuốn để bé cảm thấy hào hứng khi “mới đọc một chút đã hết veo” và muốn đọc thêm cuốn sách khác.

Bé với cá tính và niềm đam mê riêng, vì thế, những cuốn sách liên quan đến chủ đề trẻ quan tâm sẽ khiến trẻ hào hứng hơn. Tuy nhiên, để tìm được cuốn sách bé thích không hề dễ. Cha mẹ cần dành thời gian nói chuyện để hiểu hơn về sở thích của con hoặc kiên nhẫn cùng trẻ lân la các hiệu sách. Các bé thường thích những câu chuyện cổ tích, dân gian, truyện tranh, sách trinh thám, khoa học, tạp chí tuổi teen, câu đố vui...

sách kho tri thức cho em bé

Thiết lập không gian riêng cho bé đọc sách
Nếu muốn con yêu sách, cha mẹ nên đầu tư một giá sách nhỏ xinh hoặc một hòm kho báu để trẻ cất giữ những cuốn sách của riêng mình. Khu vực đọc sách nhất thiết phải đủ ánh sáng để bảo vệ thị lực, thêm một chiếc ghế êm ái và những món ăn vặt bổ dưỡng cho trẻ nhấm nháp.

Kho sách điện tử trực tuyến vô giá
Kho sách điện tử một thư viện vô giá, quy tụ vô số đầu sách hay để trẻ khám phá. Với các thiết bị thông minh sẵn có, cha mẹ dễ dàng lựa chọn sách cho con đọc hoặc những cuốn truyện giúp trẻ tương tác trực tiếp với nhân vật.

Tuticare Thuy Khue với những gợi ý trên đây nhiều cuốn sách gộp lại được bé đọc sẽ góp phần rất nhiều trong trí tưởng tượng, sự ham học tìm tòi hiểu biết của bé đấy. Chúc bố mẹ chăm sóc bé nhà mình tốt hơn nhé.





0 comments:

Post a Comment

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. Tuticare Thụy Khuê - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger