Lỗi cơ bản con mắc phải khi đánh răng

Tuticare Thụy Khuê Tây Hồ - Bố mẹ chỉ dẫn bé có 1 thói quen hay thời gian biểu đánh răng đúng giờ và sạch sẽ để phòng ngừa các bệnh răng miệng. Tuy nhiên, bạn cần hướng dẫn cho trẻ cách đánh răng đúng cách và tránh những lỗi trẻ thường mắc phải.

Dùng lực mạnh đánh răng không đúng cách
Nhiều trẻ nhỏ và ngay cả người lớn cũng có thói quen đánh răng theo chiều ngáng. Cách đánh răng theo chiều ngang như trẻ hay làm không những không thể giúp răng sạch sẽ mà còn dễ làm cho răng mềm yếu, đặc biệt là tổn hại rất lớn đến mô mềm quanh răng (nướu, nha chu) và mô cứng của răng (men và ngà răng), sau này trẻ lớn lên sử dụng bàn chải hơi cứng một chút sẽ gây đau nhức cho nướu răng.

đánh răng giúp miệng trẻ thơ tho răng trắng sáng


Răng sữa và lợi của trẻ đều rất mềm, dừng lực quá lớn khi đánh răng cũng sẽ gây tổn thương cho lợi và niêm mạc khoang miệng, còn làm tổn hao chất răng, làm cho răng quá nhạy cảm, nếu dùng lực nặng thêm nữa có thể bị viêm thần kinh tủy răng.

Răng mọc mới còn non yếu phải chú ý
Trẻ lớn đến 2 tuổi rưỡi toàn bộ răng sữa mới mọc lên, lúc này đã bắt đầu đánh răng. Tuy nhiên, theo một điều tra về sức khỏe khoang miệng thì khoảng trên 80% trẻ bị sâu răng, điều này có liên quan đến việc vệ sinh khoang miệng muộn.

bố dạy trẻ tự đánh răng


Đánh răng nước quá nóng quá lạnh

Đánh răng có tác dụng giúp răng sạch sẽ, loại bỏ mảng bám, tầy trừ vết ố vàng trên răng, còn có thể gây tác dụng mát xa răng, thúc đẩy lưu thông máu trong lợi, giúp cải thiện cung cấp dinh dương và ô xy cục bộ để có lợi cho mô trao đổi, nâng cao khả năng chống lại bệnh cho răng lợi. Chính vì vậy, đánh răng là phương pháp hữu hiệu giúp khoang miệng sạch sẽ, phòng trừ sâu răng và các bệnh của răng lợi.

Tuy nhiên, bạn lưu ý không được cho trẻ dùng nước quá nóng hay quá lạnh để đánh răng. Nếu thời gian dài đánh răng chịu sự kích thích của lạnh và nóng đột ngột sẽ rất dễ làm cho răng xung huyết và chuột rút, đồng thời trực tiếp ảnh hưởng đến sự trao đổi bình thường của răng, từ đó gây bệnh răng, rút ngắn tuổi thọ của răng và gây triệu chứng dị ứng cho chất răng. 

Tuticare Thuy Khue Tay Ho theo nghiên cứu của y học Nhật Bản chứng tỏ, răng thích ứng với sự trao đổi của mới ở nhiệt độ từ 30 -36 độ C.

Bài viết tham khảo:

2 comments:

  1. theo nghiên cứu của y học Nhật Bản chứng tỏ, răng thích ứng với sự trao đổi của mới ở nhiệt độ từ 30 -36 độ C.

    ReplyDelete

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. Tuticare Thụy Khuê - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger