Món ăn dặm đơn giản cho bé ăn dặm từ rau củ

Tuticare Thuy Khuê Hà Nội - Cho bé ăn dặm mang đến cho bé nhiều ý nghĩa là nguồn dinh dưỡng bổ sung cho bé nếu như mẹ không có đủ nguồn sữa cho bé hoặc là khi bé bắt đầu được cai sữa mẹ. Tại sao các mẹ không tận dụng những món ăn đơn giản từ rau củ nhưng lại rất tốt cho cơ thể bé vì chứa nhiều vitamin A.

Vài loại rau củ quả hấp dẫn cho món ăn dặm của bé:

Củ cải ít mẹ sử dụng cho bé trong 5 loại rau củ
Củ cải là loại rau mà các mẹ thường ít cho bé ăn dặm nhất. Vì suy nghĩ sai lầm rằng nó ít chất dinh dưỡng và khi ăn thường có mùi hăng khó ăn.

cà rốt nguyên liệu ăn dặm cho bé


Trên thực tế củ cải cung cấp rất nhiều vitamin C, canxi, protein và có cả chất xơ. Hơn nữa, khi ăn củ cải có chất ngọt tự nhiên như đường mát, rất dễ ăn. Bố mẹ có thể cho bé ăn củ cải khi bé được khoảng 6-8 tháng.

Cà tím được nhiều mẹ ưa dùng cho bé nhất
Tương tự như củ cải, cà tím cũng ít được các mẹ cho con ăn dặm. Tuy nhiên, trong cà tím có nhiều chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột của bé. Trong cà tím cũng có rất nhiều vitamin A và folate, canxi và vitamin K.

Cà rốt món ăn thường ngày cho bé
Cà rốt là  loại rau cung cấp nhiều betacarotene và thuộc họ đường nên khi ăn có vị ngọt rất dễ ăn. Nó cung cấp một lượng lớn vitamin A, chất xơ và đường.

Có thể cho bé ăn dặm với cà rốt khi bé được khoảng 7 tháng tuổi.

rau củ quả nhiều vitamin cho trẻ


Khoai tây
Khoai tây cung cấp một lượng lớn tinh bột và các loại vitamin khác như vitamin A, C, kali và carbonhydrat. Nếu đem hấp 1 của khoai tây, ta sẽ thu được 252 kalo. Vì thế, khi cho bé ăn dặm bằng khoai tây, các mẹ nên giảm bớt đi phần cháo/bột thường ngày của bé.

Khi bé được 8 tháng tuổi, nhu cầu cần carbonhydrat của bé tăng cao và đây là thời điểm thích hợp để bé tập ăn món rau này.

Cần tây
Từ gốc tới ngọn của cây cần tây đều mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Toàn thân có chứa nhiều kali và vitamin K rất bổ máu, giúp cơ thể cân bằng huyết áp. Thân cây chứa nhiều vitamin quan trọng như: vitamin C, phôtpho, magiê, vitamin B6 và chất xơ.. chúng đều rất cần cho sự phát triển của bé.

Tuticare Thuy Khue Ha Noi các mẹ nên bắt đầu cho bé ăn dặm với cần tây khi bé được khoảng 8 tháng tuổi. Bé ở tuổi này có thể ăn được các món ăn với thịt bò, thịt lợn… và mẹ nên cho thêm cần tây vào món ăn, giúp món ăn có thêm mùi vị và vẫn bổ sung được dinh dưỡng cần thiết.




0 comments:

Post a Comment

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. Tuticare Thụy Khuê - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger