Home » , , » Cha mẹ phải làm gì khi bé biếng ăn

Cha mẹ phải làm gì khi bé biếng ăn

Tuticare Thụy Khuê - Trẻ chậm lớn kém ăn sút cân hay ốm là mối lo lắng đối với bố mẹ. Bạn cần kích thích bé ăn ngon miệng hơn với chế độ ăn dặm hợp lý đầy đủ dưỡng chất cùng tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để có được phương pháp hiệu quả trị hiện tượng này ở trẻ nhỏ.

Trẻ biếng ăn cũng có nhiều nguyên nhân như phương pháp cho bé ăn không đúng, dinh dưỡng nghèo không thay đổi theo từng bữa, món ăn không hấp dẫn ... và nhiều nguyên nhân khác nữa. Để trị được hiện tượng kém ăn này của bé thì phải tìm được chính sác nguyên nhân do đâu để có được phương pháp điều trị hiệu quả cho bé.

Không nên ép buộc bé

Nhiều bé lười ăn khiến bố mẹ lo lắng bắt ép bé ăn nhiều hơn, bé có phản ứng lại mang tính chất phản kháng hoặc thậm chí dọa nạt lại cha mẹ. Cách mà các bé thường hay sử dụng đó là nôn trớ ra thức ăn. Không phải tất cả các bé đều nghĩ ra trò này để dọa lại cha mẹ hoặc cố tình làm như vậy. Tuy nhiên, khi bé thấy làm như vậy cha mẹ không còn bắt ăn nữa, bé sẽ coi đó là thành công và sẽ tiếp tục làm lại trong lần tiếp theo.
khẩu vị không được thay đổi sẽ làm bé biếng ăn

Khi bị ép, bé sẽ rất sợ hãi món ăn, và cảm thấy khó chịu. Bạn cứ đặt mình vào hoàn cảnh tương tự sẽ hiểu được tâm trạng của bé những lúc như vậy. Thật không dễ chịu chút nào. Và khi bị ức chế, khó chịu thì tình trạng trẻ biếng ăn lại càng không thể cải thiện được.

Hãy xác định rõ bữa và khoảng thời gian ăn của bé. Mỗi bữa ăn chỉ nên kéo dài không quá 30 phút, bé không muốn ăn nữa thì cũng không nên ép. Nếu bữa đó bé ăn quá ít, thì sau đó có thể bổ sung thêm sữa chua, hoa quả hoặc các thức ăn bổ dưỡng khác.

Nhật ký cho bé ăn dặm

Con biếng ăn bố mẹ phải làm đủ mọi cách như dụ dỗ, vỗ về hay nịnh bé. Bạn hãy ghi lại đều đặn những bữa ăn của bé như bé thích ăn món gì, thời gian ăn của bé là bao lâu để làm cẩm nang cho chính mình, để tùy vào từng trường hợp biếng ăn sau này của bé mà bạn có thể đưa ra chiến lược phù hợp để giải quyết. Nó khá hữu ích tuy nhiên hơi mất thời gian.

Nếu bạn áp dụng phương pháp này, hãy cất giữ cuốn nhật ký cẩn thận, nó sẽ là món quà tình yêu tuyệt vời của bạn giành cho con mình, và khỏi cần phải nói con bạn sẽ cảm động như thế nào khi đọc được chúng.
Mẹ cần có chế độ dinh dưỡng tốt cho bé

Bé đói thời điểm tốt nhất cho trẻ ăn dặm

Khi cơ thể không đói, sẽ không kích thích hệ tiêu hóa, bé sẽ không muốn ăn. Nhưng nếu bé đói, bé sẽ ngay lập tức đòi ăn. Lúc này bạn hãy bình tĩnh, đừng vội cho bé ăn ngay. Hãy để đúng tới giờ của bữa ăn kế tiếp mới cho bé ăn. Đảm bảo bé sẽ ăn ngon lành và rất hứng thú, bạn cũng không cần phải tốn thời gian dỗ dành bé. Hơn nữa, bé sẽ ý thức được rằng, được ăn thật là sung sướng. Bé sẽ cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được ăn.

Thói quen cho bé khi ăn

Cũng giống như người lớn, nếu bé vừa ăn vừa xem tivi, đọc bạn sẽ không cảm nhận được độ ngon của món ăn. Không tốt cho vị giác cũng như dạ dày của bé. Đồng thời cần tập cho bé ăn tại bàn ăn và có thái độ đúng đắn với việc ăn uống ngay từ khi còn bé.

Điều quan trọng nhất là tạo không khí vui vẻ khi cho bé ăn. Khi đó tự nhiên bữa ăn đối với bé sẽ trở nên nhẹ nhàng và qua đi nhanh chóng. Bé ngồi ăn tập trung, sẽ có được cảm giác ngon miệng và ăn được nhiều hơn.

Những kinh nghiệm trên đây của Tuticare Thuy Khue đã giúp ích được nhiều cho bậc làm cha, me và bạn có thể áp dụng. Hãy đến với chúng tôi để có được tư vấn và lựa chọn những món ăn dặm hấp dẫn đầy đủ dưỡng chất cho bé.

3 comments:

  1. Sau khi đọc bài viết này mình đã có thêm ít kinh nghiệm để giúp bé nhà mình khi biếng ăn

    ReplyDelete
  2. thông tin hữu ích cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ

    ReplyDelete

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. Tuticare Thụy Khuê - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger